Thứ Hai, 12 tháng 11, 2018

10 Nguyên Tắc "Giắt Lưng" Quần Khi Đi Làm

1. Phỏng vấn không để mình bị xoay mà phải xoay ngược lại nhà tuyển dụng. Không được bị động. Phải là người nắm thế chủ động trong buổi phỏng vấn đó.



2. Hãy nhớ: Tìm việc chứ không xin việc. Mình và công ty đang mua bán sức lao động và thời gian làm việc cho nhau. Hợp lý thì làm. Không hợp lý thì giải tán. Không ai xin xỏ ai. Không ai ban phát cho ai.

3. Phỏng vấn xong thì phải biết được là đậu hay rớt. Nếu rớt thì phải biết lý do vì sao mình rớt.

4. Không phải chỉ mỗi công ty chọn mình, mình phải ý thức việc mình cũng đang chọn công ty và người sếp đó. Mình phải có cái quyền, cho phép người đó không là sếp mình.

5. Trong công việc, thì không quá xa lạ, không quá thân thiết, không có tình cảm, công việc thì rất lạnh lùng. Đừng đẩy mọi mối quan hệ lên cao rồi khi hiểu nhau quá lại đâm ra ko thích nhau. Cứ giữ 1 sự lạnh lùng trong công việc để mình luôn cư xử tử tế, lịch sự với nhau.

6. Chúng ta đến với sếp bằng sự tử tế bao nhiêu thì phải kết thúc và ra đi với sự tử tế đó.

7. Nếu phải ra đi, thì phải chuẩn bị hậu sự cho sếp và nhân viên mới làm việc được tốt.

8. Nhân viên thì được quyền ý kiến nhưng khi sếp quyết định rồi thì cứ làm theo. Họ là sếp họ trả lương cho mình thì họ giỏi hơn mình.

9. Nếu có khúc mắc vụ tiền lương thì phải nói thẳng, đừng ậm ừ rồi im lặng nghỉ việc trong uất ức. Đụng tới quyền lợi thì cứ nói thẳng.

10. Không - tuyệt đối không nói xấu sếp. 1 người sếp để mình đi nói xấu thì ko đáng để theo. Sếp là để tôn thờ và khen ngợi. Nếu thấy sếp xấu thì cứ nói trước mặt. Bản lĩnh ở chố dám nói trước mặt nhau chứ ko phải nói sau lưng.
St

0 nhận xét:

Đăng nhận xét